1. ที่หน้าเริ่มต้นคลิกที่เมนู "Back Office" หรือเข้าสู่ระบบผ่านลิงก์ https://backoffice.orderpin.co/#/login
2. เมื่อเข้ามาระบบหลังร้านแล้วไปที่ Inventory จากนั้นเลือก "Stock Item"
3. เลือก "สินค้าสต็อกใหม่"
4. จะขึ้นหน้าต่างมาให้ ให้ใส่ชื่อสต็อกสินค้า , เลือกประเภทคลัง (ถ้าเป็นคลังวัตถุดิบจะเป็นส่วนประกอบของเมนู , ถ้าเป็นคลังผลิตภัณฑ์จะเป็นสินค้าประเภทชิ้น เช่น น้ำเปล่าขวด)
5. คลิกเลือกหมวดหมู่ ถ้าเป็นหมวดหมู่ที่สร้างไว้แล้วสามารถคลิกเลือกได้เลย แต่ถ้ายังไม่ได้สร้างก็สามารถกดสร้างได้ที่หน้านี้เลย เมื่อเรียบร้อยแล้วกด "ยืนยัน"
6. ต่อไปจะเป็นการตั้งค่าหน่วย หน่วยพื้นฐาน หมายถึงหน่วยที่เราต้องใช้เป็นพื้นฐานในการแปลงไปหน่วยอื่น
** หากยังไม่ได้ทำการเพิ่มหน่วยไว้สามารถกดเพิ่มได้ตาม วิธีการ ตั้งค่าหน่วย (Unit)
6.1 กรณีหน่วยสต็อกและหน่วยขายเป็นหน่วยเดียวกับหน่วยพื้นฐาน บริเวณที่วงไว้ไม่ต้องตั้งค่าอะไร
7. หากต้องการติดตามสต็อก โดยให้ระบบแจ้งเตือนเมื่อสต็อกต่ำ ให้กดเปิดบริเวณที่วงไว้ จากนั้นใส่จำนวนขั้นต่ำที่ต้องการให้ระบบเตือน
8. ในหัวข้อค่าใช้จ่าย กด "+ เพิ่ม" จะเป็นการเพิ่มซัพพลายเออร์ และระบุราคาของสินค้าที่เราซื้อ
9. เมื่อเรียบร้อยแล้วกด "บันทึก"
10. หากต้องการเพิ่มคลังอื่นๆ ก็สามารถทำได้โดยใช้วิธีเดียวกัน
1. กรณีเป็นสินค้าประเภทวัสดุและมีหน่วยซื้อ/หน่วยขายที่ต่างกันให้กำหนดหน่วยได้เลย
2. ยกตัวอย่างเช่น ผงชูรส หน่วยซื้อคือ กิโลกรัม(Kg) และหน่วยขายคือกรัม(g)
2.1 หน่วยทั้ง 2 ที่ยกตัวอย่าง เป็นหน่วยที่สามารถแปลงเข้าหากันได้เลย จึงตั้งค่าหน่วยพื้นฐานไว้เป็นหน่วยเดียวกับหน่วยสต็อก จากนั้นทำหัวข้อ ติดตามสต็อก และ ค่าใช้จ่าย ตามวิธีด้านบนได้เลย เมื่อเสร็จแล้วกด "บันทึก"
1. กรณีเป็นสินค้าประเภทวัสดุและมีหน่วยซื้อ/หน่วยขายที่ต่างกัน และไม่สามารถแปลงเข้าหากันได้โดยตรง
2. ยกตัวอย่างเช่น ซีอิ๊วขาวมีหน่วยสต็อกเป็นลิตร แต่มีหน่วยขายคือช้อนโต๊ะ ซึ่งเป็นหน่วยที่ไม่สามารถแปลงเข้าหากันได้โดยตรง เราจึงต้องมีหน่วยพื้นฐานที่สามารถเชื่อมโยงหน่วยทั้ง 2 เข้าหากันได้ ซึ่งในที่นี้คือ มิลลิลิตร
ถ้าหน่วยไหนยังไม่มีในระบบ สามารถดูวิธีการเพิ่มได้ที่......
3. เมื่อเพิ่มหน่วยพื้นฐานเรียบร้อยแล้ว เราก็สามารถเพิ่มหน่วยสต็อกและหน่วยขายตามที่ต้องการได้เลย โดยในทีนี้จะตั้งหน่วย
สต็อกเป็นลิตร และหน่วยขายเป็นช้อนโต๊ะ
4. จากนั้นให้ทำหัวข้อติดตามสต็อก และ ค่าใช้จ่าย ตามวิธีเดิม เมื่อเรียบร้อยแล้วกด "บันทึก" ได้เลย